Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

LÀN RANH

làn ranh trong tôi
là gió hay thời gian quấn chặt
giới hạn không giới hạn
chiều vàng rơi
khoảng trời
giả tưởng

sự thất thường đẻ ra tiếng cãi nhau
thắng thua cuồng ngôn
nhìn rộng góc bể
thấy sóng cuộn dâng trào
nhìn rừng núi
nghe tiếng vọng dội tai chát chúa
con cá
con chim
tìm nước, không gian hít thở

làn ranh giữa tôi và anh cách trở
chẳng cần giọt nước giọt gió vỡ đôi
cái khe nhỏ kéo dài
như sợi sáng khoanh tròn trên mô đất
con dế tí tách đào
con bướm bay cao bay thấp
châu chấu cào cào bò ngang tìm ruộng lúa
làn ranh chia cô đơn hai phía

ở phía nào cũng nhìn thấy làn ranh
ở phía nào cũng nắm lấy làn ranh
không chường ra trước mặt
giữa còn mất
cái nhìn
sự im lặng
gặm nhấm trong từng nơ ron thần kinh
tôi nhìn anh
anh nhìn tôi
vời vợi

khi làn ranh chập vào nhau thành ngọn lửa
mọi thứ được trả lời
tôi và anh cười
hình dung ra phía trước