Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

SỐ ÍT SỐ NHIỀU

những con số xếp hàng
nối đuôi nhau trùng lớp
lập nên phương trình nhiều ẩn
tìm lời giải nơi lòng người
và hun hút nắng mưa

ở một phía nào số ít
đơn độc đồng hành tôi và anh
lội hoang vu cõi thực
tìm sự ngơ ngác của cái tôi tĩnh táo
tìm sự mạnh bạo trong cánh ta tráo trở
cứ ma thuật mà đi
tìm mãi tìm mãi
tìm khánh kiệt
tiếng vui trong mịt mờ

ở một phía nào số nhiều
âm thanh đè nhau
tràn ra những quánh đặc pha loãng
mất bản năng dư thừa vô cảm
uể oải thức tiếng gọi
chập chờn ngủ tiếng kêu
thưa thớt
dồn dập
bầu trời bay những vầng mây trắng
mưa không tạnh một chiều hoang
sấm không ngừng một ngày nắng

trong không thể số ít số nhiều
tôi và anh
tập tàng xanh trắng
ngọn gió đi qua
bụi đất bay vô hình ở lại
bất chợt thực mơ
chỉ còn một mình số ít
chỉ còn một mình khoảng không

tôi và anh trong cuộc hành trình
nhìn lớp người hát theo thời thế
bỏ rơi sự ồn ào một thuở
số ít số nhiều đến thế

tìm lại xa xưa
triển lãm kỉ vật một thời đáng nhớ
số ít số nhiều lệch nhau
mấy câu chạy quanh
cuộc sống bao giờ hiện lên rờ rỡ
không gian sao thỏa trí
những đám mây số ít
những đám mây số nhiều