Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

                                               NGUYỄN VĂN CỐI
                                                      (1929-2011)

Thày tôi NGUYỄN VĂN CỐI (1929-2011) được học hành tử tế. Xã hội có chuyển biến lớn lao đã làm cuộc đời thày tôi thay đổi, đây là bước ngoặt không thể nào quên! năm 1955. Nhân triển lãm CCRĐ, tôi đăng hai bài thơ thày tôi viết trong tập thơ Bước qua thời gian

KHÔNG ĐỀ

Ố hỡi trời ơi, ố hỡi trời
Làm chi lệ thảm phải tuôn rơi
Tôi ngẫm đời tôi chi có tội
Phải đem thân thế nhuộm tơi bời
Uổng công cha mẹ công đèn sách
Lần hồi ngày tháng sống qua thời
Hạ nhục làm chi, chi đến thế
Ố hỡi trời ơi, ố hỡi trời ???

                                        Năm 1955

CHÉN CAY

Đệ nhất trần đời một chén cay
Đảo điên nghiêng ngửa lẫn đêm ngày
Lo buồn theo đó tiêu tan hết
Nghèo khổ đâu mà quấy qủa đây
Sang trọng nhường bao nào có thiết
Ngọt bùi đi nữa thấy là gây
Tĩnh say say tĩnh ai mà biết
Hư khá ừ thôi mặc mẹ mày!